Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
UBND - Đoàn thanh niên công sản Hồ Chí Minh xã Phong Lộc làm tôt phong trào phát động toàn dân luyện tập TDTT

Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua các cấp, các ngành, địa phương từ huyện đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác TDTT và để người dân hiểu rõ hơn về lợi ích, tác dụng của TDTT đối với sức khỏe, thể chất, hạnh phúc của mỗi gia đình.

       Thấm nhuần lời dạy của Bác, trong những năm qua các cấp, các ngành, địa phương từ huyện đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội về trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác TDTT và để người dân hiểu rõ hơn về lợi ích, tác dụng của TDTT đối với sức khỏe, thể chất, hạnh phúc của mỗi gia đình.

       Các câu lạc bộ, điểm tập được mở rộng và phát triển, cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho thể dục, thể thao ngày càng được đầu tư nâng cấp và xây dựng mới. Hoạt động luyện tập thể thao trong các trường học, các cơ quan, đơn vị, địa phương và lực lượng vũ trang được duy trì thường xuyên và ngày càng phát triển. Đặc biệt chú trọng thúc đẩy phong trào tập luyện, thi đấu thể dục thể thao gắn với xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

       Huy động các nguồn lực đầu tư, xã hội hóa xây dựng, nâng cấp, chỉnh trang các sân chơi, bãi tập, mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ phục vụ luyện tập, thi đấu thể dục thể thao tại các Nhà văn hóa - Khu thể thao thôn, tổ dân phố và các khu vực công cộng trên địa bàn để thu hút Nhân dân tham gia tập luyện. Từ đầu năm 2023 đến nay, huyện Hậu Lộc đã tích cực triển khai đầu tư cơ sở vật chất từ nguồn ngân sách và xã hội hóa để xây dựng mô hình Ngôi nhà trí tuệ gắn với nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Từ mô hình này, các cơ sở vật chất văn hóa nói chung, các trang thiết bị, dụng cụ, sân chơi, bãi tập cho việc rèn luyện TDTT nói riêng đã được đầu tư xây dựng một cách bài bản, quy mô hơn, tổ chức tốt các hoạt động tập luyện, giao lưu, thi đấu thể thao gắn với ra mắt các câu lạc bộ: Dân vũ, dưỡng sinh và các loại hình câu lạc bộ khác... để lan tỏa và nhân rộng phong trào, tạo khí thế, tinh thần thể thao, nâng cao sức khỏe cho mọi người dân.

Đến nay, trên địa bàn xã có trên 4 CLB thể thao, 5 sân bóng đá, 2 sân bóng chuyền, 3 sân cầu lông,  Ngoài ra, các trường học có hơn 4 sân tập luyện bóng đá và các sân bóng chuyền, cầu lông... Nhiều trang thiết bị, dụng cụ thi đấu, luyện tập TDTT đã được các cơ sở, cơ quan đầu tư mua sắm. Hàng năm địa phương đã tổ chức từ 100 đến 120 giải thể thao ở cơ sở, cấp huyện tổ chức từ 3 đến 5 giải, tổ chức phát động phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” thu hút đông đảo mọi tầng lớp Nhân dân tham gia, số người tập thể thao thường xuyên đến nay đạt trên 39%. Nhiều môn thể thao như: Cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền nữ, đua thuyền đạt nhiều thành tích cao qua các giải thi đấu cấp tỉnh và đã đóng góp nhiều VĐV cho phong trào TDTT của tỉnh nhà. Công tác xã hội hoá TDTT được đẩy mạnh, Nhân dân tự nguyện đóng góp hàng trăm triệu đồng và hàng ngàn ngày công vào xây dựng các công trình TDTT.

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, phong trào TDTT quần chúng ở xã Phong Lộc đã lan tỏa khắp các địa bàn dân cư, kết nối tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Sau mỗi buổi chiều về: từ người dân đến cán bộ, công nhân viên đều lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp như: Bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, đi bộ, thể dục erobic, nhảy dân vũ... giúp giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau giờ làm việc, lao động... góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, khỏe để học tập, lao động, công tác, đồng thời là biện pháp hữu hiệu để tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng đời sống văn hoá mới, góp phần đẩy lùi các tệ nạn xã hội.

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHONG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Trịnh Anh Dũng - Chủ tịch UBND xã Phong Lộc

Địa chỉ: Thôn Kỳ Sơn, xã Phong Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0988014188

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa