Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Kết quả chỉ đạo thực hiện xây dựng nông thôn mới

Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh và huyện, Ban thường vụ Đảng ủy xã đã chủ động chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng NTM theo các bước, trình tự cụ thể và tổ chức họp Ban chấp hành Đảng bộ ra Nghị quyết chuyên đề về xây dựng NTM, thành lập Ban chỉ đạo, đồng thời xây dựng chương trình hành động thực hiện, phân công các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành, các ngành, đoàn thể, cán bộ công chức phụ trách và hướng dẫn các thôn tổ chức thực hiện. Từ đó căn cứ vào điều kiện thực tế của địa phương, xây dựng Đề án, kế hoạch cụ thể từng năm và triển khai đến các đơn vị thực hiện. Thường xuyên giao ban để nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của nhân dân và những khó khăn cần tháo gỡ để đề án đi vào cuộc sống của người dân

Chi tiết »
Nhận diện tệ nạn cờ bạc và các hình thức, biểu hiện

Cờ bạc không phải bây giờ mới xuất hiện ở nước ta mà đánh bạc đã có ở Việt Nam từ rất lâu đời, tuy nhiên cùng với sự phát triển của xã hội thì nó đã được lai tạp và biểu hiện với nhiều hình thức, mức độ chơi tinh vi và quy mô lớn hơn trước rất nhiều

Chi tiết »
Mỗi công dân phải có 1 tài khoản định danh điện tử

Với tài khoản định danh điện tử này, công dân sẽ có rất nhiều thuận lợi trong giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, đơn giản Cấp căn cước công dân gắn chip là 1 nhiệm vụ nằm trong Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến 2030 (gọi tắt là Đề án 06). Mục đích chính là giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, đơn giản. Để thực hiện, điều kiện cơ bản đầu tiên là mỗi công dân phải làm căn cước công dân gắn chip và nhận được 1 tài khoản định danh điện tử, kích hoạt tài khoản này trên ứng dụng VNEID.

Chi tiết »
Cài đặt ngay ứng dụng VNEID

Ban Công an hướng dẫn người dân đăng ký, sử dụng ứng dụng VNEID - Định danh điện tử quốc gia

Chi tiết »
Nhận diện tín dụng đen

Đối với nhiều người, “tín dụng đen” đơn giản chỉ là cho vay nặng lãi, tuy nhiên, khi nghiên cứu các quy định của pháp luật hiện hành cho thấy, hoạt động “tín dụng đen” không chỉ đơn giản như vậy. Về mặt pháp lý thì chưa có khái niệm thế nào là “tín dụng đen” nhưng có thể hiểu đó là hoạt động cho vay vốn bất hợp pháp, không phù hợp với các quy định của pháp luật. Có thể dễ dàng nhận thấy các biểu hiện và hình thức của hoạt động “tín dụng đen”.

Chi tiết »
Cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thời gian qua, tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản có nhiều diễn biến phức tạp, với nhiều phương thức, thủ đoạn phạm tội tinh vi, có xu hướng đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau, gây thiệt hại lớn về tài sản và bức xúc trong nhân dân.

Chi tiết »
Ban hành Nghị định gỡ mọi vướng mắc để bỏ sổ hộ khẩu giấy

Bộ Công an vừa hoàn thiện và gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công

Chi tiết »
Ban công An xã Phong Lộc Phối hợp tổ chức tuyên truyền, triển khai ký cam kết không mua bán tàng trữ, sử dụng vật liệu Pháo nổ tại các trường học trên địa bàn

Ngày 15 tháng 12 năm 2022 Ban công An xã Phong Lộc Phối hợp tổ chức tuyên truyền, triển khai ký cam kết không mua bán tàng trữ, sử dụng vật liệu Pháo nổ tại các trường học trên địa bàn.

Chi tiết »
Phong Lộc tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền khai báo vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Pháo

Trong những năm qua, việc sản xuất, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm; các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ việc nghiêm trọng và truy tố, xét xử theo pháp luật do vi phạm các quy định về phòng, chống pháo, vũ khí và vật liệu nổ. Pháo và thuốc pháo là một trong những nguyên nhân gây ra nhiều vụ cháy nổ làm thiệt hại lớn đến tính mạng và tài sản của nhân dân Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 406 của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, đốt các loại pháo và các văn bản pháp luật hiện hành, mọi tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm minh, xử phạt nặng và truy tố trước pháp luật; trẻ em dưới 16 tuổi vi phạm thì bố mẹ hoặc người nuôi dưỡng phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại và xử phạt theo quy định.

Chi tiết »
Cảnh báo tình trạng vỡ nợ khi cho vay lãi suất cao thời điểm cuối năm

Trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra nhiều vụ vỡ nợ với số lượng tài sản lớn. Hầu hết các vụ việc đều xuất phát từ việc chơi hụi, họ, huy động vốn, cho vay lãi suất cao hoặc liên quan đến hoạt động góp vốn kinh doanh mua bán bất động sản. Gần đây nhất là vụ việc vỡ nợ trên địa bàn xã Hà Long, huyện Hà Trung.

Chi tiết »

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHONG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Trịnh Anh Dũng - Chủ tịch UBND xã Phong Lộc

Địa chỉ: Thôn Kỳ Sơn, xã Phong Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0988014188

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa