Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Tổng kết công tác Mặt trận năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

Sáng ngày 12/01/2022, UBMTTQ xã Phong Lộc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

       Đồng chí Ngô Đức Tuấn - Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các tổ chức CT - XH, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng trạm y tế, Hiệu trưởng 2 nhà trường, UVUBMTTQ xã và các ông bà đại diện cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021.

       Năm 2021, trước những khó khăn của dịch bệnh và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19; cử tri và nhân dân trong xã luôn tin tưởng vai trò lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy, quản lý điều hành của Chính quyền, sự phối hợp của MTTQ, các đoàn thể, sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị. Vì vậy trong năm tình hình chính trị - xã hội ổn định, đoàn kết trong Đảng luôn được giữ vững và tăng cường; kinh tế tiếp tục phát triển khá, văn hóa - xã hội chuyển biến tiến bộ, đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện; Quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững; cuộc vận động toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới có nhiều chuyển biến rõ nét; An sinh xã hội luôn được quan tâm, công tác xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường, hoàn thành các tiêu chí về đích nông thôn mới năm 2021.

       Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban TW MTTQ Việt Nam, và Ủy ban MTTQ huyện Hậu Lộc, Ban thường trực MTTQ phối hợp với Chính quyền, các tổ chức thành viên, các Ban công tác mặt trận thành lập ban vận động và tổ chức vận động nhân dân tham gia ủng hộ với số tiền 34.000.000đ và nộp kịp thời lên cấp trên. Ban thường trực MTTQ đã tiếp nhận 100 hộp khẩu trang, 02 máy đo thân nhiệt từ Ủy ban MTTQ huyện, sau khi tiếp nhận đã phân bổ hỗ trợ cho các thôn và hai trường. Hưởng ứng lời kêu gọi của đồng chí Bí thư tỉnh ủy, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh kêu gọi nhân dân trong tỉnh ủng hộ tuần lễ hướng về “Thành phố mang tên Bác” kết quả trong một thời gian ngắn nhân dân đã ủng hộ được 2.185kg gạo, 239 thùng mì tôm, dàu ăn, đậu, lạc, vừng và các loại nhu yếu phẩm khác trị giá gần 60 triệu đồng.

       MTTQ phối hợp với UBND các tổ chức thành viên tổ chức các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”: Tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên đán với tổng số tiền 18.200.000đ; Cùng với hội đồng chính sách xã rà soát, xét các đối tượng đủ điều kiện làm nhà Đại đoàn kết. Qua rà soát đã đề nghị Uỷ ban MTTQ cấp trên hỗ trợ xây nhà và đã bàn giao căn nhà cho hộ bà Nguyễn Thị Chủng tại thôn Lộc Động. Năm 2021 Ủy ban MTTQ nhận giúp đỡ, hỗ trợ xóa nghèo cho 01 hộ; tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, hộ gia đình chính sách trong Lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập MTTQ Việt Nam, ngày hội ĐĐK toàn dân tộc 18/11 với số tiền 9,9 triệu đồng (MTTQ huyện 7 triệu, MTTQ xã 2,9 triệu).

       Năm 2022, UBMTTQ xã tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân, đa dạng hóa hình thức hoạt động; tập hợp thu hút đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tham gia sinh hoạt các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, các tổ chức đặc thù. Triển khai đồng bộ nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Tập trung tuyên truyền nhân dân thực hiện Nghị quyết Đảng bộ, Nghị quyết của HĐND về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, QP - AN năm 2022. Tiếp tục triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả cuộc vận động ủng hộ quỹ “Vì người nghèo”. Thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội...

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngô Đức Tuấn - Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà UBMTTQ xã đã đạt được trong năm 2021 và đề nghị trong thời gian tới UBMTTQ xã cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương tiếp tục tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết  Đảng bộ đã ban hành và Chương trình, Kế hoạch UBMTTQ huyện, tỉnh đã đề ra.

       Cũng tại hội nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng xã Phong Lộc tặng Giấy khen cho tập thể Cán bộ, Nhân dân thôn Phù Lạc và 04 cá nhân tiêu biểu; CTUBMTTQ xã cũng đã khen thưởng cho 04 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Mặt trận năm 2021./.

       Nguồn: Trương Hoa - CCVHXH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHONG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Trịnh Anh Dũng - Chủ tịch UBND xã Phong Lộc

Địa chỉ: Thôn Kỳ Sơn, xã Phong Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0988014188

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa