Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng ngày 04-12, Hội Nông dân (HND) xã Phong Lộc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào nông dân năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

       Đồng chí Ngọ Văn Thành - Huyện ủy viên, CT hội nông dân huyện Hậu Lộc đã về dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ, trưởng các tổ chức CT - XH, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, Trưởng trạm y tế, Hiệu trưởng 2 nhà trường, BTV Hội ND xã và 10 ông bà đại diện cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi năm 2021.

       Năm 2021, trước những khó khăn của dịch bệnh và diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, cán bộ, hội viên nông dân trong xã đã nỗ lực, quyết tâm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống COVID-19, vừa khắc phục khó khăn, duy trì lao động sản xuất. Trong năm, toàn xã đã kết nạp đ­ược 16 hội viên; xây dựng được hơn 211 triệu đồng quỹ Hội; tổ chức được 9 lớp tập huấn, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật cho nông dân.

       Hưởng ứng Lời kêu gọi của Trung ương Hội, của tỉnh và huyện Hội, cán bộ, hội viên, nông dân trong xã đã tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng chống COVID-19, ủng hộ Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19 với khối lượng lớn hàng hóa, nhu yếu phẩm. Công tác tuyên truyền có sự đổi mới sáng tạo, tuyên truyền bằng trực tuyến, trực quan, mô hình, việc làm cụ thể, các nội dung tuyên truyền đã bám sát tình hình thực tiễn của địa phương, từng thời điểm chính trị và nhiệm vụ trọng tâm của xã. Các hoạt động hỗ trợ nông dân tiếp tục được quan tâm theo hướng thiết thực, hiệu quả.

       Năm 2022, HND xã tiếp tục xây dựng, củng cố tổ chức hội; vận động nông dân phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững và bảo vệ môi trường; tổ chức tốt các hoạt động hỗ trợ, dịch vụ, phối hợp chuyển giao KHKT cho nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh thực hiện phong trào nông dân khởi nghiệp; hướng dẫn nông dân xây dựng các mô hình kinh tế, phát triển nông nghiệp bền vững.

       Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ngọ Văn Thành - Huyện ủy viên, CT hội nông dân huyện Hậu Lộc Thay mặt Ban Thường vụ Huyện Hội đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà HND xã đã đạt được trong năm 2021 và đề nghị trong thời gian tới HND xã cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương tiếp tục tuyên truyền thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết đã ban hành và Chương trình, Kế hoạch huyện Hội, tỉnh Hội đã đề ra.

       Trước việc dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp cần vận động bà con nông dân nâng cao ý thức cảnh giác trong phòng, chống dịch; đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, trong đó cần thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Vận động Nhân dân chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả, phát triển nuôi trồng thủy sản theo hướng thâm canh, đa dạng đối tượng con nuôi.

       Đối với xây dựng nông thôn mới, các cấp hội cần vận động cán bộ, hội viên nông dân hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của mở rộng đường giao thông, xây dựng công trình công cộng, phúc lợi xã hội, xây dựng nông thôn mới, chỉnh trang đường lãng, ngõ xóm; tập trung xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội theo hướng thiết thực, hiệu quả.

       Trong năm 2021, Hội nông dân xã Phong Lộc đã được Trung ương Hội khen; đồng chí Lê Thị Liên - Chủ tịch Hội nông dân xã đã được Hội nông dân tỉnh tặng bằng khen.

Đồng chí Nguyễn Văn Hải - PBT ĐU, CT UBND xã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Đồng chí Lê Thị Liên - CT HND xã trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2021

       Cũng tại hội nghị, HND huyện Hậu Lộc tặng Giấy khen cho tập thể Chi hội nông dân thôn Lộc Động; UBND xã Phong Lộc đã tặng giấy khen cho tập thể chi hội Thôn Kỳ Sơn và 5 hộ gia đình ông bà đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; BCH hội ND xã cũng đã khen thưởng cho tập thể Thôn Phù Lạc và 5 cá nhân hội viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội và phong trào nông dân năm 2021./.

       Nguồn: Trương Hoa – CCVHXH

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHONG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Trịnh Anh Dũng - Chủ tịch UBND xã Phong Lộc

Địa chỉ: Thôn Kỳ Sơn, xã Phong Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0988014188

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa