Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Thẩm định thôn Phù Lạc đạt chuẩn thôn nông thôn mới.

Sáng ngày 29/12, Hội đồng thẩm định thôn nông thôn mới huyện Hậu Lộc do đồng chí Nguyễn Văn Tiến - Phó Trưởng phòng Nông nghiệp huyện, tổ trưởng tổ thẩm định làm trưởng đoàn đã tiến hành thẩm định các tiêu chí thôn nông thôn mới tại thôn Phù Lạc, xã Phong Lộc.

Đồng chí Phó Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Nguyễn Văn Tiến phát biểu tại buổi làm việc

       Qua kiểm tra thực tế tại thôn cho thấy, sau gần 10 năm triển khai xây dựng thôn nông thôn mới, bộ mặt nông thôn thôn Phù Lạc xã Phong Lộc từng bước được khởi sắc; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn ổn định; hệ thống chính trị trong thôn vào hoạt động có nề nếp; đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Đến nay, thôn Phù Lạc đã hoàn thành 14/14 tiêu chí NTM, đạt 100%. Thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 46,37 triệu đồng/năm; 100% đường làng, ngõ xóm được cứng hoá; và có hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 86,1%; Tỷ lệ lao động có việc làm của thôn đạt trên 98,9%. Cơ cấu lao động chuyển dịch tích cực. Công tác giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội ngày càng được quan tâm. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao diễn ra sôi nổi. Hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố và hoạt động có hiệu quả; pháp lệnh dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy.

       Tại buổi thẩm định, 100% thành viên của Hội đồng thẩm định huyện Hậu Lộc thống nhất thôn Phù Lạc đạt các tiêu chí về thôn nông thôn mới năm 2021.

       Phát biểu kết luận tại buổi thẩm định, đồng chí Phó Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Nguyễn Văn Tiến ghi nhận và đánh giá cao công tác chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cũng như sự đồng thuận của người dân trong thôn đã tích cực tham gia xây dựng thôn nông thôn mới. Đồng thời yêu cầu xã Phong Lộc tiếp tục chỉ đạo thôn rà soát bổ sung, tu sửa các thiết chế văn hóa, nhà văn hóa, khu thể thao, trồng cây xanh tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp.

       Nguồn: Trương Hoa – CC VHXH

 

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ PHONG LỘC - HUYỆN HẬU LỘC

Chịu trách nhiệm: Trịnh Anh Dũng - Chủ tịch UBND xã Phong Lộc

Địa chỉ: Thôn Kỳ Sơn, xã Phong Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0988014188

Website được thiết kế bởi Trung tâm Công nghệ thông tin và truyền thông Thanh Hóa